thietbiphucan.vn

Vì Sao Cần Kiểm Soát Ẩm Nhiệt Nhà Yến.

Yến sống trong tự nhiên thường quen với khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm trong môi trường chúng sinh sống. Trong môi trường tự nhiên tuy có những lúc khí hậu thay đổi bất thường nhưng yến vẫn sống và sinh trưởng tốt do có sự thích nghi với sự biến đổi khí hậu và việc chọn nơi làm tổ của chúng cũng rất phù hợp với điều kiện tự nhiên.

 Vì Sao Cần Kiểm Soát Ẩm Nhiệt Nhà Yến.

Yến sống trong tự nhiên thường quen với khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm trong môi trường chúng sinh sống. Trong môi trường tự nhiên tuy có những lúc khí hậu thay đổi bất thường nhưng yến vẫn sống và sinh trưởng tốt do có sự thích nghi với sự biến đổi khí hậu và việc chọn nơi làm tổ của chúng cũng rất phù hợp với điều kiện tự nhiên.

 

Khi chúng ta xây nhà yến, thường người ta trang bị thiết bị dụng cụ dẫn chúng về nhà yến làm tổ để chúng ta dễ khai thác thì việc kiểm soát khí hậu sao cho gần giống với tự nhiên để chúng thích nghi và có thể làm tổ, sinh trưởng phát triển đàn là việc hết sức công phu, mà việc vệ sinh nhà yến, khử mùi,đối lưu không khí ... thường không được làm bằng công nhân (vì khi có người thường xuất hiện trong nhà yến thì chim sẽ sợ và bay đi)

Từ những lý do trên nên khi xây nhà yến chúng ta phải tính toán các yếu tố thông gió, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm sao cho phù hợp, tuy nhiên việc đối lưu trong nhà mà luôn phù hợp với điều kiện sinh trưởng của chim yến là hết sức khó khan, nên chúng ta phải lắp đặt hệ thống kiểm soát ẩm nhiệt để điều khiển nhiệt độ và độ ẩm trong nhà yến luôn theo ý muốn của người nuôi.

 

Thông thường nhiệt độ chim yến thích nghi tốt là từ 27 – 31 độ C và độ ẩm tương đối của không khí khoảng 75-85%, vì vậy tùy theo điều kiện khí hậu của từng địa phương mà chúng ta lựa chọn thiết bị kiểm soát ẩm nhiệt phù hợp, hiện nay công ty Phúc An có cung cấp thiết bị điều khiển nhiệt độ, độ ẩm nhà yến model : STC-3028 có thể gắn thiết bị phun sương tạo ẩm (hoặc thiết bị khử ẩm) và thiết bị làm mát (hoặc thiết bị gia nhiệt) đồng thời, với các tính năng nổi bật như sau :

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  •  Điện áp đầu vào : 220V/50Hz
  • Nhiệt độ đo : -20 ° ~ + 80 °
  • Khoảng đo độ ẩm : 00% RH ~ + 100% RH
  •  Độ chính xác : ±1°C, +/-5% RH
  • Ngõ ra Relay : 10A/220VAC
  •  Đo và điều khiển Nhiệt Độ – Độ Ẩm cùng lúc.
  • Vỏ chất liệu : PC + ABS chống cháy
  • Cảm biến độ dài: 1 m
  • Cung cấp bao gồm : Máy Chính (bao gồm đầu dò) + Hướng Dẫn Sử Dụng.

 

 

Đối với những địa phương thường có nắng nhiều, nhiệt độ cao thì chúng ta trang bị thiết bị giải nhiệt như quạt hơi nước, thiết bị bay hơi nước siêu âm hay trang bị máy lạnh để giải nhiệt, còn ngược lại nếu những địa phương thường có khí hậu lạnh thì chúng ta phải trang bị các loại quạt sấy gió nóng để sưởi ấm cho nhà yến.

 

 

Còn đối chỉ tiêu độ ẩm thì tùy thuộc theo mùa mà chúng ta chọn thiết bị tạo ẩm hay khử ẩm, những mùa môi trường tự nhiên có không khí khô, độ ẩm tương đối thấp thì ta phải gắn thiết bị tạo ẩm cho nhà yến, còn ngược lại những mùa có độ ẩm không khí cao hơn 90% thì người nuôi phải trang bị thiết bị khử ẩm để cân bằng độ ẩm.

Thiết bị điều khiển nhiệt độ, độ ẩm STC-3028 rất dễ sử dụng, khi quí khách hàng mua thiết bị về (chúng tôi đã đấu dây sẵn, quí khách hàng chỉ cần gắn với thiệt bị làm mát và tạo ẩm, có thể gắn trực tiếp hoặc thông qua contactor) lắp vào vị trí mình muốn kiểm soát, cấp nguồn cho máy, trong khoảng 10 giây, máy sẽ hiển thị giá trị nhiệt độ và độ ẩm thực tế hiện thời trong nhà yến, sau khi xem giá trị nhiệt độ và độ ẩm thực tế người sử dụng quyết định chọn thiết bị để gắn vào máy và cài đặt giá trị điều khiển theo hướng dẫn sử dụng.

 

Mọi thắc mắc cần hổ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin như sau :

Công Ty TNHH Thiết Bị Và Công Nghệ Phúc An

Địa chỉ: Số 12, đường số 9, KDC Bình Chiểu, KP2, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp.HCM

Tel : 84-8-22187515 / Fax : 84-8-62837762

Email : info@phucan-tech.com

Website : thietbiphucan.vn